การสมัครใช้งาน Blogspot

เมื่อเราสมัคร Gmail แล้วเราก็สามารถ สร้างบล็อกของตัวเองได้แล้ว เริ่มเลยนะครับ เข้ามาที่  www.blogger.com  เลือกภาษา แล้วก็ลงชื่อเข้าใช้งานโดยใช้ บัญชีของ กูเกิลถ้าไม่มี ต้องสมัครก่อน ดูการสมัครที่นี่หลังจากนั้นให้คลิกสร้างบล็อก

เมื่อเราคลิกที่สร้างบล็อกแล้ว จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้เราตั้งชื่อบล็อก และที่อยู่ของบล็อก(URL)เราครับ ซึ่งชื่อบล็อกจะแสดงตอนที่เข้าหน้าเว็บเรา ด้านบนสุดของ URL ครับ
  1. ชื่อบล็อกเป็นภาษาไหนก็ได้ครับ ตามใจ
  2. ที่อยู่บล็อกต้องเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นครับ
  3. ตั้งใจดูตัวหนังสือภาษาอังกฤษแล้วพิมพ์ตามนั้น
  4. กดดำเนินการต่อครับ


หน้าต่างต่อมาเป็นการเลือกแม่แบบเลือกแบบที่ชอบครับแม่แบบที่เลือกในขั้นตอนนี้สร้างสามารถแก้ไขได้ครับ


หน้าต่างนี้เค้าจะให้เลือก ว่าจะเริ่มเขียนบล็อกเลยหรือเปล่า หรือว่าจะปรับแต่งหน้าตาของบล็อกก่อน เลือกอันไหนก็ได้ครับเพราะตอนนี้เราได้สร้างบล็อกของเราแล้ว
จบการสร้างบล็อกครับ

4 ความคิดเห็น: