การสมัคร Gmail

 ก่อนที่เราจะทำบล็อกของตัวเองจะต้องมี Gmail ก่อนนะครับ ซึ่งเพื่อนๆสามารถทำตามขั้นตอนด้านล่างได้เลยครับ
            1.เข้าไปที่ http://www.google.co.th แล้วสังเกตด้านบนขวา คลิกเพื่อเข้าสู่ระบบคลิกที่ลงชื่อเข้าสู่ระบบเลย
          2.เราก็จะเห็นหน้าต่างด้านล่าง ปรากฎอยู่ ให้เราคลิกที่สร้างบัญชีผู้ใช้เดี่ยวนี้   ตามรูปอยู่ด้านขวาล่างของหน้าต่าง








         3.หน้าต่างต่อมาจะเป็นหน้าต่างสร้างบัญชีที่สำคัญอย่าลืม user @ gmail.co.th นะครับถ้าใส่ @ gmail.com จะสมัครไม่ได้
หมายเหตุ: ถ้าเข้าหน้าแรกเป็น google.com เลือกเป็นภาษาอังกฤษ สามารถใช้ .com ได้

4.หลังจากที่กรอกข้อความครบถ้วนแล้วเราก็จะได้ user @
gmail .co .th มา ให้คลิกเข้าไปที่ บัญชีของฉัน







5.หน้าต่างนี้จะแสดงรายละเอียด บัญชีของเราคลิกที่ Gmailเหมื่อนรูปด้านบน








    6.Google จะให้เราใส่ User และ password ใหม่ ซึ่ง user นี้เราต้องนำมาใช้ในการ log in ตลอดแทน user @ gmail.co.th ซึ่งอันนี้จะกำหนดเป็น @G mail.com มาให้เลยไม่สามารถแก้ไขได้ส่วนในช่องอื่นๆก็กรอกของใครของมันครับ คลิกดำเนินการต่อไป









      7.ขั้นตอนต่อไปเราต้องยืนยัน ประเทศ และ หมายเลขโทรศัพท์ของเรา  ประเทศ:ประเทศไทย
 เบอร์โทรก็ใส่ตามปกติ
 หลังจากนนั้นก็รอ รหัสยืนยันจาก SMS
 3-5 นาที












8.หลังจากที่ได้รหัสมาแล้วก็ป้อนรหัสบนช่องว่าง


9.ขั้นตอนนี้เราก็ได้ Gmailมาใช้งานฟรีๆแล้วล่ะ

2 ความคิดเห็น: