การติดตั้ง Facebook Like box บน blog

บทความนี้เป็นการแนะนำ การติดตั้ง Facebook Like box บนบล็อกของเราครับ วิธีทำก็ไม่ยากครับมาทำกันเลยดีกว่า

ไปที่ http://www.facebook.com/#!/pages/create.php ก็จะเจอหน้าต่างเหมือนด้านบนครับ ใส่ชื่อเว็บเราลงไปก่อน เช่น createuownblog เป็นต้น แล้วก็กด create community page


หลังจากที่เข้ามาแล้ว ให้คลิกที่ + แล้วเลือก Note ครับ


หน้านี้ให้หาเหมือนภาพด้านบนครับ จะอยู่ล่างซ้ายของหน้า ให้คลิกที่ Edit import setting



ให้ใส่ URL ของเว็บเราแล้วก็คลิกที่ช่องสี่เหลี่ยม By... เสร็จแล้วกด Start Importing ครับ


 หลังจากนั้นก็กลับมาที่ home ครับ คลิก Account เลือก Manage



สังเกตุด้านบนของ URL ให้ copy เฉพาะตัวเลขใว้ก่อนครับ





เลื่อนลงมาดูกลางๆหน้าครับจะมี Add like box อยู่ให้ กดเข้าไปเลย



ให้ใส่ page id ก็ที่เรา copy มาเมื่อกี้อ่ะครับ แล้วก็ปรับขนาดให้เหมาะสม คลิกที่ Getcode ครับ



copy code ด้านบนครับ แล้วกลับไปที่ www.blogger.com ลงชื่อเข้าใช้งานแล้วไปที่ การออกแบบ

เลื่อก เพิ่ม Gadget เลือก HTML/จาวา เหมื่อนรูปด้านบนครับ แค่นี้เราก็ได้ facebook like box มาใว้ที่ blog เราแล้วล่ะครับ

2 ความคิดเห็น: